tham khảo hữu ích khi lập kế hoạch marketing online
Lập kế hoạch marketing online cho 1 sản phẩm như thế nào - lập kế hoạch marketing online cho 1 sản phẩm kế hoạch marketing online mẫu kế hoạch marketing cho một sản phẩm kế hoạch marketing là gì lập kế hoạch e marketing quy trình lập kế hoạch marketing kế hoạch marketing online 2017 kế hoạch triển khai marketing kế hoạch marketing offline Marketing Online đang được coi như một phương thức marketing hiệu quả hàng đầu hiện nay bởi những ưu việt của nó. Nhưng không ít doanh nghiệp, nhất là với những doanh nghiệp vừa và bé dại, việc xây dựng một kế hoạch Marketing Online bài bạn dạng, chuyên nghệp, hiệu quả, thực sự là một khó khăn. Đa phần họ đều không biết phải bắt đầu từ đâu? triển khai như thế nào? xem xét tính hiệu quả của nó ra sao? Trong khuôn khổ bài viết này Webpro xin đưa ra những gợi ý về xây dựng kế hoạch marketing online với mong muốn là một sự tham khảo có ích với những ai đang quan tâm chủ đề này.
Trước tiên điều Webpro muốn nói là mỗi một doanh nghiệp có một quy mô, trình độ quản lý, năng lực, trình độ tài chính khác nhau vì vậy mà cách xây dựng và triển khai một kế hoạch marketing online cũng sẽ khác nhau. Webpro chia sẻ bài viết này trên cơ sở thực tế từ chính những hoảng hốt nghiệm làm việc của mình với những doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Thanh Hóa.
Xây dựng kế hoạch marketing online là gì?
Xây dựng kế hoạch marketing online là việc tạo lập một bạn dạng mô tả chi tiết về những công việc cần làm, phương hướng cụ thể triển khai, biện pháp thực thi việc tiếp thị khách hàng, quảng cáo hình ảnh, dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp trên nền tảng kết nối internet.
Xây dựng kế hoạch marketing online cần gì? Sự kết nối internet
Một doanh nghiệp muốn xây dựng cho mình một kế hoạch marketing online đòi hỏi doanh nghiệp phải được kết nối với thế giới, với khách hàng tiềm năng bằng phương thức internet. Sự kết nối có thể thông qua các kênh cụ thể như: Website, mạng xã hội…
Hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình
Mỗi sản phẩm, dịch vụ, mỗi một công ty có một đặc điểm khác nhau, trình độ tài chính khác nhau. Một số công ty mạnh có thể xây dựng tất cả các kênh Marketing Online như: website, facebook, youtube…một số công ty chỉ sợ doanh trên facebook…công ty A chọn website làm kênh đầu tư chính, Công ty B lại chọn facebook, zalo làm kênh Marketing Online chính…
Hiểu rõ về đối thủ, các kênh marketing online của kẻ thù
Điều này giúp cho doanh nghiệp của bạn có những phương án cụ thể nhằm giảm thiểu chi phí, thời gian, tập trung vào những kênh mục tiêu chính, tránh sự cạnh tranh không cân sức. Doanh nghiệp của bạn có thể nghiên cứu đối phương của mình để chỉ ra những điểm chưa được, hay học tập những độc chiêu từ đối phương.
Mục tiêu cụ thể danh nghiệp cần đạt được trong kế hoạch Marketing Online của mình
Đó có thể là mục tiêu về lượng truy cập, tương tác, lượng xem video, vị trí của bạn trên Google tìm kiếm, hoặc mục tiêu về doanh thu…mà doanh nghiệp mong muốn.
Thời gian thực hiện
Một kế hoạch marketing phải được gắn với những nhiệm vụ cụ thể, trong những thời gian cụ thể. Có thể đó là một kế hoạch trong ngắn hạn, dài hạn, mùa vụ…
Những kiến thức và kỹ năng về internet, tin học
Đây là một điều rất quan trọng. Nó đòi hỏi những người có chuyên môn, am hiểu về lĩnh vực Marketing Online để có thể xây dựng và thực hiện kế hoạch Marketing Online một cách hiệu quả.
Yếu tố về nhân loại
Mỗi doanh nghiệp cần có những cá nhân, phòng ban hoặc phải thuê công ty chuyên môn đảm đương nhiệm vụ này.
Yếu tố về tài chính
Không thể có một kế hoạch Marketing Online nếu doanh nghiệp của bạn không có một ngân sách về tài chính cụ thể, minh bạch, và những dự toán về tài chính cho nó.
Xây dựng kế hoạch marketing online cụ thể như thể nào? Xây dựng các kênh online
Đó có thể là website, mạng làng hội (facebook, Google+, Pinterest…)
Xây dựng nội dung và sản xuất website như thế nào, cần đạt được mục tiêu gì. Như lượng truy cập? Nằm top trên google tìm kiếm?…
Xây dựng và phát hành nội dung cho fanpage. Với những yêu cầu cụ thể về lượng tương tác của người dùng, khách hàng…
Sản xuất những nội dung về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ của bạn như thế nào trên youtube?
Xây dựng và tạo ra mến hiệu của bạn trên các kênh thôn hội khác như: Google+. Twiter, Pinterest…
Thu thập, xử lý, phân loại thông tin khách hàng (địa chỉ, email, số điện thoại…)
Lên phương án về những phương thức, phần mềm, newsletter, các chương trình khuyến mãi, thông tin khách hành…để thu thập và phân loại thông tin khách hàng.
Kế hoạch quảng bá
Lập các kế hoạch quảng bá doanh nghiệp của bạn trên Google (Google adword), quảng cáo trên facebook, trên các trang mạng, diễn đàn uy tín…
Xây dựng sự liên kết giữa các kênh, phương thức với nhau để đạt hiệu quả cao nhất.
Việc liên hiệp giữa các kênh với nhau giúp việc triển khai kế hoạch marketing online trở thành một hệ thống vừa thống nhất vừa độc lập. Với những dẫn dắt về thông tin, địa chỉ cụ thể, bạn dễ dàng hướng khách hàng đến mục tiêu mà bạn mong muốn, đó có thể là địa chỉ website, email, số điện thoại… của doanh nghiệp.
Nhận xét
Đăng nhận xét